ĐÃ ĐẾN LÚC NHÌN VÀO THỰC TẠI..
Theo cá nhân bạn, Salon của mình đang ở phân khúc nào trong THẤP - TRUNG BÌNH - CAO CẤP?
Bạn dựa vào tiêu chí nào để khẳng định điều đó?
Thực chất, phần lớn Salon ở Việt Nam đều chỉ mới đang ở Hạng C - Phân khúc THẤP.
Không phải vì không có kỹ thuật tốt, không phải salon không đủ lớn, thậm chí Salon tại Việt Nam đã sử dụng các dòng sản phẩm ở hạng A trên toàn thế giới. Nhưng tại sao không phải là Salon ở phân khúc cao?
Đó là sai lầm của nhiều salon khi của kinh doanh nhưng bỏ qua tầm quan trọng của tư duy quản trị: KỸ THUẬT + VỐN + TƯ DUY QUẢN TRỊ chính là kiềng 3 chân dẫn lối Salon phát triển một cách bền vững.
KHÔNG THỂ XEM NHẸ BẤT KỲ NHÂN TỐ NÀO!
Đó là mục đích chúng tôi khi tạo ra khóa học để giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về 8 KHÁI NIỆM CỐT LÕI quyết định vị thế của salon trong TƯ DUY QUẢN TRỊ. Đây là 8 KHÁI NIỆM tiêu chuẩn bất kỳ người quản trị salon nào cũng cần phải biết để định vị đúng phân khúc, vị trí salon của mình.
RÕ RÀNG CHIẾN LƯỢC CHO SALON Ở PHÂN KHÚC THẤP SẼ KHÁC Ở PHÂN KHÚC TRUNG, TRUNG CAO - Chỉ khi định vị chính xác, bạn mới có thể tìm ra con đường để thực hiện những cú NHẢY VỌT. Còn không, bạn sẽ phải trả giá bằng rất nhiều thời gian và tiền bạc!
Những tư duy kiểu truyền thống, kinh doanh theo bản năng đã không còn phù hợp với các Salon hiện đại, những Salon muốn mình có thể mở rộng, phát triển sau cả 5 năm, 10 năm và hơn thế nữa!
Bạn sử dụng thước đo nào để đánh giá trình độ KỸ THUẬT của mình? Khách hàng của bạn tưởng như luôn hài lòng nhưng tại sao có người “một đi không trở lại"?
Bạn có thấy hết những CHI PHÍ ẨN (không tính bằng tiền) trong quá trình kinh doanh và kiểm soát tốt vấn đề tài chính? Có thể lợi nhuận cả tháng thực chất là số tiền công rất ít ỏi của chính bạn.
Bạn không biết những nhân viên của salon có thực sự đem lại lợi nhuận hay chỉ mình bạn đang nuôi cả salon?
Bạn thấy việc truyền thông qua kênh Tiktok, Facebook Reels đang là xu hướng rất hiệu quả? Thực chất đó là con dao hai lưỡi cực kỳ nguy hiểm không phải salon nào cũng nên thực hiện! Vậy salon của bạn có thể áp dụng phương pháp này không?
Bạn thấy salon của mình đang kinh doanh ổn định nhưng đã bị chững lại rất lâu không thể mở rộng, phát triển thêm và lo sợ nó sẽ đi vào giai đoạn suy thoái?
Bạn đầu tư rất nhiều cho trang thiết bị chất lượng, thiết kế salon đẹp rất hiện đại nhưng vẫn không thể thu lại khoản lợi nhuận tương xứng từ khách hàng?
Người quản trị salon vừa phải là một Chuyên gia kỹ thuật, vừa là một Doanh nhân và một người Quản lý nhân sự. Đó quả thực là một điều không hề dễ dàng! Vậy làm thế nào để vận hành salon phát triển trước nhiều sóng gió của thị trường để tồn tại và phát triển qua chặng đường 10 năm tới?
VÒNG ĐỜI TRUNG BÌNH CỦA SALON LÀ RẤT NGẮN!
Hàng ngày, các salon trẻ đang mọc lên như nấm nhưng cũng rất nhiều trong số đó đồng loạt đóng cửa vì gặp phải quá nhiều khó khăn. Thị trường liên tục thay đổi, khách hàng cũng vậy, xu hướng mới xuất hiện rồi lỗi thời, không phải ai cũng có cứ mãi chạy đua và bắt kịp với tất cả. Bởi vậy mà việc đi qua hành trình 5 năm, 7 năm không phải điều dễ dàng với mọi salon.
SALON BÂY GIỜ ĐANG Ở TRÊN ĐỈNH CAO - SAU 2, 3 NĂM CŨNG CÓ THỂ BỊ THAY THẾ!
Không có salon nào là không phải trải qua thời kì khó khăn, suy thoái, quan trọng là nhà quản trị có thể đưa ra nhứng CHIẾN LƯỢC ĐÚNG ĐẮN để đưa salon vượt qua giai đoạn đó và tiếp tục phát triển sau nhiều năm hay không.
CÒN RẤT NHIỀU ĐIỀU NHÀ QUẢN TRỊ CẦN NẮM RÕ